Bạn phù hợp với mảng nào trong Agency?

09:47:0519/04/2024

Bạn phù hợp với mảng nào trong Agency?

1. Thích viết lách, đọc sách hay tạo ra những nội dung mới mẻ, thú vị – Content Creator
Content Creator là những người sản xuất nội dung, họ có thể sáng tạo nội dung trên bất kỳ nền tảng hay hình thức nào: Một vài viết trên Facebook, hình ảnh trên Instagram, video Youtube/Tiktok hay nội dung bài báo/blog/website. 
Chính vì điều đó mà bạn có thể thấy rằng, Content Creator không chỉ dừng lại ở định nghĩa về sản xuất nội dung qua câu chữ hay bài viết nào đó, bạn có để ý những Tiktokers cũng là một trong những “nhà sáng tạo nội dung” dù bạn chẳng nhìn thấy câu chữ nào trên caption quá dài.
Vai trò của một người sản xuất nội dung số ấy chính là nắm bắt xu hướng thị trường, mối quan tâm, sở thích của khách hàng để triển khai những nội dung thu hút được sự tương tác cao nhất từ khán giả.Bạn có thể bắt đầu từ những điều đơn giản nhất như viết 1 bài blog, website, quay thử 1 video Tiktok, làm thử 1 vlog trên Youtube…

 

2. Thích lập kế hoạch, chiến lược – Planner
Đây là một trong những vị trí thường gặp trong Agency, với vai trò chính là hoạch định những chiến lược cho các dự án/chiến dịch của khách hàng.
Điều khiến Planner đặc biệt nhất chính là khả năng sáng tạo, đưa ra những ý tưởng độc đáo và mang góc nhìn thực tế. Sáng tạo để đêm đến những ý tưởng mới lạ, giúp nhãn hàng thể hiện hình ảnh khác biệt trên thị trường và thực tế để luôn giữ cho mình một “cái đầu lạnh” để luôn đặt mình vào vị trí của nhãn hàng để hiểu và đưa ra các chiến lược phù hợp với mục tiêu Marketing hay mục tiêu kinh doanh của nhãn hàng. Hài hoà cả hai “bán cầu” sẽ giúp bạn trở thành một Planner.

 

3. Thích networking với mọi người và quản lý dự án – Account
Đây là bộ phận nhận được 2 chữ “Ủa em” nhiều nhất nhưng không dám không rep :)) 
Khi bạn làm Account trong Agency, bạn sẽ đảm nhận vai trò trao đổi thông tin giữa khách hàng và đồng nghiệp của mình đang phụ trách dự án của khách hàng. Không khó để hiểu được những ai là Account thường có kỹ năng giao tiếp và quản lý dự án để đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận với nhau.

 

4. Thích vẽ vời, tư duy thẩm mỹ tốt – Designer
Nếu năng khiếu bạn là vẽ vời, nghệ thuật thì ngại ngần gì mà không thử ngay làm. Thương hiệu và ấn tượng trong lòng khách hàng rất quan trọng, vì vậy mà người làm Design phải tạo ra ý nghĩa hữu dụng và giá trị tinh thần sản phẩm của mình. Sao cho sản phẩm đó phải có chất lượng tốt và thỏa mãn được các tiêu chuẩn cơ bản nhất, nhu cầu của người tiêu dùng và bắt kịp xu hướng của thời đại mà nó được tạo ra.
Sự thăng tiến từ nhà thiết kế cấp thấp lên một vị trí cấp trung hay nhà thiết kế cao cấp thì bình thường có thể là trong khoảng 3-5 năm, sau đó bước kế tiếp có thể trở thành Giám đốc mỹ thuật, Giám đốc sáng tạo hoặc một vị trí mang tính quản lý nhiều hơn ở studio hoặc một Agency.

 

5. Thích số liệu, biểu đồ, quản lý và thực thi các quảng cáo trên nền tảng Digital & nghiên cứu thị trường – Digital Marketing
Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.
Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với khách hàng.
Đây có lẽ là một trong những công việc nhiều bạn lựa chọn nhất khi bắt đầu bước chân vào thế giới.

 

5. Có khả năng giao tiếp tốt, hướng ngoại: PR, Event
Việc tổ chức sự kiện thực chất là việc tạo ra một cái cớ để nhằm thu hút sự quan tâm và chú ý của giới truyền thông và đối tượng công chúng mục tiêu (bật mí cho các bạn, bên mình HIMCOM bọn mình còn 1 công ty tên là MIBS chuyên về Event & Activation nữa đó nha ^^)
Tổ chức sự kiện đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong các hoạt động tiếp thị, quảng bá chỉ đứng sau nghiên cứu thị trường và quảng cáo nhằm đánh bóng cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình từ đó giúp tăng doanh số bán của doanh nghiệp. Trong thời buổi công nghệ số phát triển ồ ạt, nhằm tối ưu hóa hơn nữa dịch vụ thì các Agency tổ chức sự kiện thường cải tiến không ngừng và được đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất hiện đại để khách hàng có được trải nghiệm tương tác với công nghệ mới nhất giúp nâng cao chất lượng trong mỗi sự kiện.

 

____________

Estaff.vn (hệ thống tuyển dụng thuộc HIMCOM) nơi đem đến những thông tin về văn hóa doanh nghiệp, tin tức, sự kiện, thông tin tuyển dụng và cuộc sống tại các công ty thành viên thuộc Emmaus-Group;
Cùng nhau kiến tạo và phát triển với những đồng nghiệp tự tin, chủ động và tràn đầy "máu lửa", nhiệt huyết và sáng tạo.

– Trở thành đồng nghiệp của nhau: https://estaff.vn/tim-viec-lam/tat-ca-viec-lam/vi
– MIBS | Linkedin: https://www.linkedin.com/company/mibs-multi-intelligence-biz-solution
– MIBS | Tiktok: www.tiktok.com/@lifeatmibs
– HIMCOM | Fanpage: https://www.facebook.com/vieclamhimcom
– HIMCOM | Linkedin: https://www.linkedin.com/company/himcom
– Huge-Fam | Fanpage: https://www.facebook.com/vieclamhugefam/

Cả nhà đừng quên theo dõi các kênh truyền thông của Công ty để cập nhật các thông tin văn hóa-sự kiện-tuyển dụng của Công ty nhé!

Mã xác nhận:
captcha